Golden Dreams TMS&Herb

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ภูมิปัญญาไทย มรดกล้ำค่าของแผ่นดินไทย

ถ่ายทอดสู่ลูกหลานไทย ด้วยวิถีธรรมชาติ ผสมผสานกับองค์ประกอบทั้ง ๔ เป็นการบำบัดสุขภาพอย่างแท้จริงและช่วยป้องกันก่อนเกิดอาการเจ็บไข้ได้ป่วย

1. การนวดแผนไทย-แบบเชลยศักดิ์
บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อลดการติดรัดของข้อต่อกระดูก ลดอาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อที่อ่อนแรงให้แข็งแรงและเพิ่มการไหลเวียนของระบบโลหิต
*** การนวดน้ำมัน
เป็นการนวดด้วยน้ำมันผสมสมุนไพร ช่วยในการผ่อนคลายความเครียด บำรุงผิวพรรณ กระตุ้นเซลล์ผิวหนังให้มีประสิทธิภาพ ลดอาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ จากการทำงานหรือเล่นกีฬา และช่วยในระบบการไหลเวียนของโลหิต
*** การนวดฝ่าเท้า
จุดบนฝ่าเท้ามีความสัมพันธ์กับอวัยวะภายในและโครงสร้างร่างกาย การนวดและกดจุดต่างๆ บนฝ่าเท้าเป็นการกระตุ้น การทำงานของอวัยวะในร่างกายให้อยู่ในสภาพสมดุลย์กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยป้องกันโรคบางอย่างเช่นท้องผูก ปวดศีรษะ โรคไต ไมเกรน ไซนัส และโรคเครียด
*** การประคบสมุนไพรสด
เป็นการนำสมุนไพรไทยสด หลายๆ ชนิด ห่อด้วยผ้า นึ่ง ด้วยความร้อนแล้วนำไปประคบบริเวณที่ต้องการ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต บรรเทาอาการฟกช้ำ ปวดเมื่อยลดอาการบวมจากการอักเสบของกล้ามเนื้อ ข้อต่อ ช่วยให้กล้ามเนื้อ ผังผืดยืดตัวเอง ลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อบรรเทาการปวด

2. การนวดแผนไทย-แบบราชสำนัก
เป็นการบรรเทาอาการปวดเมื่อย จากอาการต่างๆ เช่นปวดหัวเข่า จากข้อเข่าเสื่อม ปวดศีรษะจากความเครียด ปวดหลัง อัมพฤกษ์ อัมพาต คอเคล็ด เป็นต้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการติดขัดของข้อต่อกระดูก เพิ่มการไหลเวียนของระบบโลหิต
*** การอบสมุนไพร
เป็นการอบตัวด้วยไอน้ำ ที่ได้จากการต้มสมุนไพร เป็นการบำบัดดูแลสุขภาพอย่างหนึ่ง ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับคือช่วยบำรุงผิวพรรณ บรรเทาอาการคันผดผื่น ผ่อนคลายกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ปวดเมื่อย ลมพิษ และช่วยชำระล้างสารพิษ ออกจากร่างกายทางผิวหนัง บรรเทาอาการปวดประจำเดือน และหญิงหลังคลอดบุตร ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น
*** การนวดหน้า
เป็นการดูแลรักษาผิวพรรณบริเวณใบหน้าด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ ทำให้ลดริ้วรอย อย่างได้ผลแบบธรรมชาติ ลดการตึงเครียดของกล้ามเนื้อบนใบหน้าและกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้ใบหน้าดูมีเลือดฝาด
*** การขัดผิว
เป็นการขจัดเซลล์ผิวหนังที่หมดอายุ ตามศอก คอ ข้อพับต่างๆ ของร่างกายด้วยสมุนไพร ที่ช่วยทำให้ผิวพรรณผุดผ่อน สดใสนวลเนียน กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง
*** การอาบ (แช่) น้ำสมุนไพร
เป็นการแช่ตัวด้วยน้ำต้มสมุนไพร ผ่อนคลายร่างกายด้วยน้ำ ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับ คือ บำรุงผิวพรรณให้คุณผุดผ่อง คลายกล้ามเนื้อปวดเมื่อยทั่วร่างกาย บวม เหน็บชา ลมพิษ ทำให้เลือดไหลเวียนทั่วร่างกายดีขึ้น ช่วยให้ร่างกายกระแสโลหิต กระปรี่กระเปร่า สดชื่น ไม่เจ็บป่วยง่าย ทำให้คุณสามารถประกอบกิจการงานที่คุณต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพในวันรุ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น