Golden Dreams TMS&Herb

วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553

น้ำมันหอมระเหย อโรมาเธราพี (AROMATHERAPY)

ศาสตร์แห่งกลิ่นหอมระเหย เพื่อการบำบัดสุขภาพเชิญ….เลือกลองดมกลิ่นน้ำมันหอมระเหย อโรมาเธราพี AROMATHERAPY กลิ่นที่คุณชอบที่สุด เพื่อการผ่อนคลายความเครียดของจิตใจ ช่วยให้หลับสบายเพิ่มความสดชื่นแก่ร่างกาย และช่วยให้ผิวพรรณสดใส ปรับผิวให้สมดุลโดยศาสตร์แห่งกลิ่น ตามอารมณ์และวิธีที่คุณต้องการ


***การใช้ประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากส่วนต่างๆ ของพืชสมุนไพรทั้งผล ใบ และดอกเพื่อสร้างความสบาย และสมดุลให้แก่ร่างกาย จิตใจและอารมณ์จะเป็นการอาบน้ำที่อบอวลด้วยความหอม
การนวดการสร้างบรรยากาศความหอมในห้อง เป็นเรื่องราวของอโรมาเธราพี ที่ปฏิบัติกันมาช้านานกลิ่นของสมุนไพรเข้าไปมีผลในการเปลี่ยนแปลงสภาพอารมณ์ จิตใจและร่างกายของเราให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย น้ำมันหอมระเหยยังมีคุณสมบัติต่อร่างกายอีก บางชนิดให้ความอบอุ่นหรือความเย็น บางชนิดให้ความชื่นชื้นและนุ่มนวล บางชนิดให้ความสมดุลและปลอดโปร่ง น้ำมันหอมระเหยจะสัมผัสกับคุณภายนอก แต่ก็สามารถมีอิทธิพลต่อระบบภายในร่างกายของคุณได้

คุณสมบัติของน้ำมันหอมระเหย

Tea Tree ที ทรี (ต้นชา)
เป็นต้นไม้พื้นเมืองดั้งเดิมของออสเตรเลีย โดยชาวพื้นเมืองใช้ใบไม้รักษาบาดแผล เมื่อต้นศตวรรษที่ 18 ได้กลายเป็น Tea Tree Oil น้ำมันสกัดบริสุทธิ์ 100% จากใบ Tea Tree พันธุ์แท้ เป็นวัตถุดิบล้ำค่าซึ่งทั่วโลกกังแสวงหา จึงมีจำกัดและราคาสูงมาก มีผลในการบำบัดอาการทางผิวตั้งแต่ผดผื่น แมลงกัดต่อย ไฟลวก ปากเปื่อยและในการต่อต้าน กำจัดแบคทีเรียและเชื้อรา โดยไม่เกิดปฏิกิริยารุนแรงต่อผิวหนังแต่อย่างใด เสมือนเสื้อเกราะธรรมชาติสำหรับทุกคนในครอบครัว การใช้ร่วมกับน้ำมันนวดตัว(Massage Oil) จะเป็นการนวดอโรมา ที่วิเศษสุด การได้ใช้ร่วมกับ ครีมทามือ,ทาผิว (Hand & Body Lotion) จะเป็นการถนอมผิวที่วิเศษสุดอีกด้วย การทำความสะอาดผิว โดยใช้ร่วมกับสบู่เหลวอาบน้ำ สารธรรมชาติของ Tea Tree จะชำระรูขุมขนที่อุดตันซึ่งเป็นต้นเหตุอาการทางผิวหนัง การอาบน้ำในอ่างอาบน้ำโดยใช้ Tea Tree Essential Oil ผสมร่วมในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนนอนแช่ในน้ำอุ่นกระบวนการของสารธรรมชาตินี้ จะคงความสมดุลของกรด, ด่างบนผิวจะทำให้ผิวสะอาดดูเปล่งปลั่ง สดใส และจะเป็นการผ่อนคลายอารมณ์และจิตใจที่ดีที่สุดเมื่อสัมผัสกับกลิ่นน้ำหอมระเหย Tea Tree ขณะที่ใช้ตามวิธีการดังกล่าวนี้ เหมาะสำหรับทุกโอกาสตามปรารถนา ใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวที่มีปัญหา เช่น แห้ง กร้าน แตก หรือแพ้ ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพียงไม่นานจะรู้สึกถึงความอิ่มเอิบ และสดใสของผิวใหม่อย่างคาดไม่ถึง การจุดเตาน้ำมันหอมระเหยจะเป็นอีกวิธีที่คุณจะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมระเหยของ Tea Tree Essential Oil ซึ่งไม่เหมือนน้ำหอมทั่วไปหรือวัสดุสังเคราะห์ใดๆ ในโลก เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายอารมณ์คลายความเครียดอย่างวิเศษสุดเช่นกัน

Cedarwood ซีดาร์วูด (ต้นสนซีดาร์ เนื้อไม้แดงมีกลิ่นหอม)
ช่วยพัฒนาสมรรถภาพของความคิด ทำให้จิตใจสงบนิ่ง ช่วยบำบัดสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ข้ออักเสบ เป็นสิว โรคหลอดลมอักเสบ ปัญหารังแคที่ศรีษะ โรคผื่นคัน อาการนอนไม่หลับ ปัญหาทางเพศ

Clove โคลพ (กานพลู)
ช่วยรักษาอาการป่วยที่เกิดขึ้นเฉพาะที่ เช่น อาการปวดฟัน บำบัดรักษาผิวที่เกิดจากอาการอักเสบ
Juniper จูนิเพอะ (พุ่มไม้จำพวกสนมีกลิ่นหอมผลสีเทาอมน้ำเงิน) ช่วยควบคุมความสมดุลภายในร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน รักษาผิวพรรณให้นุ่มนวล มีชีวิตชีวา ปัญหาผิวเปลือกส้ม รังแคที่ศรีษะ ปัญหาท้องเสียและระบบทางเดินอาหาร อาการวิตกกังวล

Nutmeg นัทเม็ก (ลูกจันทน์เทศ)
ช่วยทำให้มีชีวิตชีวา และเป็นยาชูกำลัง ช่วยกระตุ้นหัวใจPine ไพน์ (ต้นสน,ไม้สน) ไขข้ออักเสบ ปัญหากลิ่นตัว โรคหลอดลมอักเสบ ไข้หวัด โรคกระเพาะอาหารอักเสบ โรคไข้หวัดใหญ่ อาการอ่อนล้าทางจิตใจ ปวดกล้ามเนื้อ โรคไขข้ออักเสบ โรคไซนัส อาการน้ำในร่างกายไม่สมดุล ทำให้ร่างกายแข็งแรง บรรเทาอาการโรคข้ออักเสบ โรคนิ่ว บรรเทาอาการปวดเมื่อย

Black Pepper พริกไทดำ
น้ำมันหอมจากพริกไทดำ ทำให้รู้สึกอบอุ่น สบาย และสดชื่น อีกทั้งยังช่วยให้การไหลเวียนดีขึ้น แก้ปวด และคัดจมูก

Chamomile คาโมมายด์
ช่วยให้ผ่อนคลาย และบรรเทาอาการเกร็ง อีกทั้งยังช่วยรักษาอาการเครียด แระวนกระวาย นอนไม่หลับ ปวดประจำเดือน และปัญหาในวัยหมดประจำเดือน

Jeranium เจอเรเนียม
กลิ่นกุหลาบของเจอราเนียม มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมาย และสามารถผสมได้หลายกลิ่น เจอราเนียมมีคุณสมบัติที่ทำให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า ดีสำหรับคนที่เครียด หมดแรง ช่วยปรับสมดุลแก่ระบบฮอร์โมนในร่างกาย และปัญหาด้านผิวพรรณ ช่วยบำรุงผิวทุกประเภท

Ginger ขิง
น้ำมันขิงมีความสมดุลย์ ทางธรรมชาติอยู่ในตัวของมัน เป็นประโยชน์ในกรณีที่ปวดกล้ามเนื้อ การหมุนเวียนไม่ดี ไอ หวัด ไขข้อ คลื่นไส้ และเบื่ออาหาร น้ำมันขิงทำให้สบาย และทำอารมณ์เย็นลง ช่วยให้ประสาทสัมผัส และความจำดีขึ้น น้ำมันขิงเข้ากันได้ดีกับน้ำมัน Citrus, Naroli, Rose, Sandalwood แต่ควรใช้ในปริมาณความเข้มข้นต่ำ

Marjoram มินต์
ทำให้สงบ อุ่น จึงดีสำหรับผู้เป็นหวัด กล้ามเนื้อตึง และผู้ที่ปวดหัว เนื่องมาจากความกังวล เครียด ไมเกรน นอนไม่หลับ ใช้ผสมนวด สำหรับคลายเครียด ปวดกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้ตอนก่อนนอน เพื่อช่วยให้หลับดีขึ้น จะผสมได้ดีกับ Bergamot, Lavender, Rosemary

Coffee กาแฟ
บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ ชูกำลัง แก้อ่อนเพลีย กระตุ้นประสาทส่วนกลาง กระตุ้นหัวใจ ไต กล้ามเนื้อ ขับปัสสาวะ แก้พิษที่ไขประสาทส่วนกลาง

Borneol Camphor พิมเสน
แก้ลมวิงเวียนหน้ามืด บำรุงหัวใจ ช่วยผ่อนคลาย

Grapefruit เกรปฟรุท

ช่วยเผาผลาญไขมัน กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยระบบย่อยอาหาร กลิ่นหอมแรงชุ่มชื่น สดชื่น ปลอดโปร่ง แจ่มใส มีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น